Những sai lầm trong vệ sinh vùng kín.

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

Việc vệ sinh vùng kín cùng với sữa tắm hay xà phòng sẽ gây ra sự mất cân bằng nghiêm trọng về độ pH, tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây hại tấn công dẫn đến viêm nhiễm, cản trở đáng kể sự di chuyển của tinh trùng.

Bệnh phụ khoa ở phái nữ hiện đại đang trở thành bệnh lý leo thang đáng báo động, ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến sức khoẻ nói chung, và sức khỏe sinh sản của phụ nữ nói riêng. Điều đáng nói không chỉ những phụ nữ đã lập gia đình mà cả các thiếu nữ chưa từng quan hệ tình dục cũng không là ngoại lệ của căn bệnh này. Vì thế, phái nữ luôn có ý niệm phải tuyệt đối giữ vệ sinh cho khu vực nhạy cảm này, họ có nhiều thói quen tự phát và truyền khẩu tưởng chừng rất tốt cho V-Zone, nhưng thực tế chứng minh, đây lại là những thói quen gây hại nhiều hơn lợi. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tại sao lại thế nhé…

Rửa bằng sữa tắm, xà phòng
Trên lý thuyết, sữa tắm và xà phòng là những sản phẩm vệ sinh thân thể, giữ cơ thể sạch sẽ và có mùi thơm, thế nên, nó được nhiều bạn trẻ mặc định cho rằng cũng sẽ có tác dụng tương tự trong việc vệ sinh vùng kín.
Nhưng thực tế là độ cân bằng axit-kiềm (độ pH) ở da phụ nữ và ở vùng kín là rất khác nhau. Việc vệ sinh vùng kín cùng với sữa tắm hay xà phòng, những sản phẩm có tính sát khuẩn cao và chất kiềm, sẽ gây ra sự mất cân bằng nghiêm trọng về độ pH ở môi trường này, mở đường nhanh nhất cho các vi khuẩn gây hại tấn công, dẫn đến việc viêm nhiễm, đồng thời cũng cản trở đáng kể sự di chuyển của tinh trùng.
Rửa thẳng bằng vòi nước mạnh
Một số chị em khác, lại có sự ngộ nhận khi cho rằng việc xịt thẳng vòi nước mạnh vào vùng kín để vệ sinh hằng ngày hoặc sau khi quan hệ, sẽ giữ cho vùng kín được sạch sẽ vì những chất dịch, chất bẩn sẽ mau chóng bị cuốn trôi.
Những sai lầm trong vệ sinh vùng kín - 1
Sự thật là vậy, nhưng tệ hơn là các vi khuẩn có lợi cũng sẽ bị đánh bật ra khỏi đây, vì thế, vùng nhạy cảm lại càng có nguy cơ dễ viêm nhiễm hơn do không được bảo vệ, đó là chưa kể đến việc gây tổn thương nếu vòi nước được xịt quá trực tiếp hay quá mạnh vào khu vực nhạy cảm này.
Vì vậy, điều cần lưu ý khi vệ sinh vùng kín là sự lau rửa nhẹ nhàng bên ngoài, không nhất thiết phải thụt rửa quá sâu, hay quá mạnh.
Không sử dụng miếng lót mini (hay còn gọi là Băng vệ sinh hằng ngày)
Ẩm ướt là hiện tượng bình thường của người phụ nữ, nhưng khi ẩm ướt kéo dài sẽ là nguyên nhân chính gây ra các bệnh phụ khoa vì trong tình trạng ẩm ướt, 1 giờ con 1 con vi khuẩn có thể sinh sôi đến hàng triệu con và chính những con vi khuẩn này sẽ gây viêm nhiễm, nấm, ngứa tại chỗ hoặc lan vào âm đạo, tử cung hay buồng trứng. Để ngăn chặn tình trạng ẩm ướt thì người phụ nữ nên sử dụng miếng lót mini khi không có điều kiện thay quần lót thường xuyên. Miếng lót mini thấm hút dịch ẩm giúp vùng tam giác được khô thoáng, sạch sẽ, hạn chế tình trạng ẩm ướt. Tuy nhiên, miếng lót này lại bị “đồn đại” như một trong những nguyên nhân gây hầm, ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ hoặc có thể gây bệnh phụ khoa khi sử dụng lâu dài.
Hiểu lầm tai hại này đã khiến phái nữ đánh mất một phương pháp vệ sinh vùng kín an toàn và tiện lợi cho mình. Các bạn chưa biết rằng miếng lót mini hàng ngày được thiết kế có bề mặt cotton mềm mại, chắc chắn sẽ không gây dị ứng vùng V-zone như ngứa ngáy hay nổi mẩn đỏ. Bên cạnh đó, mặt đáy thoáng khí của miếng lót mini giúp lưu thông khí tối ưu, đem lại cảm giác thông thoáng có công dụng giúp cho vùng kín không bị hầm bí.
Để miếng lót mini thật sữ hữu dụng các bạn gái cần phải tuân thủ nguyên tắc thay mới sau mỗi 4 tiếng. Trên thị trường hiện nay còn có miếng lót mini thế hệ mới với công nghệ kháng khuẩn, hạn chế sự phát triển của vi nấm, vi khuẩn gây hại, tăng cường triệt để hơn nữa “công tác” bảo vệ cho vùng kín.
Miếng lót Mini Kotex Hằng Ngày chính là giải pháp để giữ vùng kín luôn khô thoáng và sạch sẽ mỗi ngày. Với sự ra đời của Kotex Hằng Ngày Kháng Khuẩn mới với công nghệ kháng khuẩn độc quyền của công ty Kimberly- Clark  giúp ngăn chặn hiệu quả sự phát triển của nấm & vi khuẩn gây hại, giờ đây, dù bận rộn cả ngày, các bạn nữ năng động vẫn luôn tự tin hơn mỗi ngày vì đã được bảo vệ & kháng khuẩn!
Ngoài Kotex Hằng Ngày Kháng Khuẩn, còn có 3 loại khác để bạn lựa chọn
Những sai lầm trong vệ sinh vùng kín - 2
Thủy Lâm (Eva.vn)


www.lamsaonhi.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © 2011 Bản quyền thuộc về blog làm sao nhỉ - Templates by blogger

TOP