Xuất tinh ngoài nhưng vẫn uống thuốc tránh thai?

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Dù bạn trai em xuất tinh ngoài nhưng lần nào em cũng uống thuốc tránh thai khẩn cấp.

Em năm nay 20 tuổi, em đã có quan hệ tình dục với bạn trai. Mỗi lần chúng em quan hệ một lần. Cách đây 3 tuần, khi quan hệ với nhau anh ấy xuất tinh ngoài. Hai lần tiếp theo đó em đều uống thuốc tránh thai cấp tốc. Nhưng tới giờ em đã bị trễ kinh gần nửa tháng. Em có mua que thử thai nhưng kết quả không phải có thai. Tuy vậy em thực sự rất lo lắng, không biết em bị làm sao? Mong chuyên mục giải đáp giúp em! (Em gái)
Trả lời:
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Xuất tinh ngoài nhưng vẫn uống thuốc tránh thai? - 1
Lạm dụng thuốc tránh thai sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc về sức khỏe sinh sản (Ảnh minh họa)
Khi em đã sử dụng que thử thai và kết quả âm tính có thai thì nguyên nhân của việc em bị rối loạn kinh nguyệt là do tác dụng phụ cả thuốc tránh thai khẩn cấp.
Thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra một số tác dụng phụ như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn và rối loạn kinh nguyệt. Việc em hai lần liên tiếp uống thuốc tránh thai chắc chắn sẽ gây ra những hiện tượng bất thường về sức khỏe. Em không cần phải quá lo lắng về việc kinh nguyệt chậm trễ. Em không nên tiếp tục uống thuốc tránh thai để đợi cơ thể bình ổn trở lại.
Một điều mà em cần phải lưu ý, thuốc tránh thai khẩn cấp không được phép uống quá 4 viên/tháng (đối với loại vỉ 2 viên). Nếu em vượt quá số lượng đó, sức khỏe sinh sản của em sẽ bị ảnh hưởng về sau. Cách tốt nhất nếu em và bạn trai chưa sẵn sàng cho việc có con, hai em nên sử dụng bao cao su để có những cuộc "yêu" an toàn thực sự.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


Sưu tầm bởi: www.lamsaonhi.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Copyright © 2011 Bản quyền thuộc về blog làm sao nhỉ - Templates by blogger

TOP